Near where
Wanna Eat/Find


Talaytip Seafood

ทะเลทิพ คลอง4

Cuisine types:
Asian, Thai, Seafood
Restaurant types:
Takeaway, Chill-out atmosphere, Fine dining/Nice atmosphere
Price range:
250-400 B
This restaurant is added by Skylab_Bkk
( 2ppl)
Taste
(2ppl)
Atmosphere
(2ppl)
Service
(2ppl)
Price
(2ppl)
X 2 comment(s)
You want to....
ภายในหน้านี้...
ไปอีกหน้า...
Share
Hours:
Mon - Sun : 12:00 - 22:00
7% VAT:
no 7% VAT charged
10% service:
No 10% service charged
Accept credit cards: yes
Take reservation: yes
Authentic: yes
Cheap eats: yes
Outdoor seatings: yes
Smoking?: yes
Parking:
parking lot
Delivery service: yes
Good for?:
private party
kids
group
WiFi:
WiFi Available
Has electrical outlets: yes
Address, Map, and Directions

130/13 หมู่1 ตำบล บึงยี่โถ อำเภอ ธัญบุรี ปทุมธานี 12130 ประเทศไทย
Pathum Thani
Find direction to here
X
By:

or pick up and drop him where you want to find direction.
Did you mean...?
(Directions by Google Maps)
Reviews of Talaytip Seafood
( 2ppl)
Taste
(2ppl)
Atmosphere
(2ppl)
Service
(2ppl)
Price
(2ppl)
  • comment(s) (2)
Write a comment for Talaytip Seafood
ชื่อของคุณ:
Login หรือ สมัครสมาชิก
เพื่อสามารถโพสรูป, ให้เรตติ้งร้านนี้
และโพสคอมเม้นต์ได้ยาวขึ้น :-3
(คุณสามารถโพสได้ 5 คอมเม้นต์ต่อวัน ถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกค่ะ)
All comments(2)
Showing 1-2 from 2 total

Comment no. 2
(22 May 2016 at 20:15 )
ทะเลทิพ ซีฟู้ด ร้านอร่อยเด็ด ที่ห้ามพลาดย่านรังสิต-ธัญบุรี
Taste
Atmosphere
Service
Price

ไปลองร้านซีฟู้ดเปิดใหม่ โซนรังสิต-ธัญบุรีมาครับ ร้านทะเลทิพ คลอง 4 อาหารซีฟู้ดสดอร่อยๆ และรสชาติไม่ธรรมดาเลย พิกัดร้านอยู่ตรงรังสิต คลอง4 ก็คือพอผ่าน Dreamworld (คลอง3) ถัดไปอีก1กิโลก็จะเจอถนนคลอง4 (ที่ปากซอยคือร้านบ่อเงิน ขับตรงเข้าไปอีก 1 กิโลเลี้ยวขวาซอยริชแมนชั่น ได้เลยครับ ร้านนี้จะอยู่ตรงข้ามกับริชแมนชั่น)

[Decor]
ร้านนี้ดูจากภายนอกจะเหมือนบ้านทรงไทยหลังนึง แต่พอเข้าไปแล้วก็คือร้านอาหารที่มี 2 ชั้น โต๊ะ-เก้าอี้เป็นไม้สัก แต่มีความเก๋ที่ฐานของโต๊ะอาหารทำมาจากจักรเย็บผ้ารุ่นเก่า ซึ้งที่เห็นคือยังมียี่ห้อ Singer ติดอยู่เลย มีโคมไฟระย้าสวยงาม ตกแต่งอยู่หลายอันภายในร้าน เดินขึ้นไปดูชั้น 2 ก็มีโต๊ะอาหารอีกหลายโต๊ะ เป็นห้องแอร์เหมือนกัน แต่ก็มีโซน Outdoor ด้วย มองวิวภายนอกได้

วันที่ไปทานได้เจอกับทางเจ้าของร้านด้วย ชื่อพี่ทิพ พี่เขาแนะนำอาหารได้ดีและบอกรายละเอียดต่างๆได้เยอะมากๆ เขาบอกว่าก่อนเปิดร้านมีการทดลองทำอาหาร คิดสูตรอาหารมาก่อนเป็นปีๆกว่าจะลงตัวแต่ละเมนู และพี่เขาทำธุรกิจส่งอาหารทะเลให้กับห้องอาหารโรงแรมและร้านอาหารในกรุงเทพหลายๆที่ เลยมีจุดเด่นอีกอย่างนึง คือร้านนี้จะได้ปลา กุ้ง หอย และวัตถุดิบที่สดใหม่เสมอ และคัดไซต์ปลาขนาดที่ต้องการได้

[Food]
มาดูอาหารที่สั่งมาทานกัน
- แกงส้มไข่ปลาริวกิว 350 บาท
เมนูนี้ค่อนข้างหาทานได้ยากมากแล้ว ณ ตอนนี้ เพราะไข่ปลาริวกิวหาไม่ได้ง่ายๆเหมือนแต่ก่อน แต่ของร้านนี้คือมาแบบไซต์ใหญ่ทีเดียว มากันเป็นพวงๆเลย เป็นแกงส้มที่รสชาติเข้มข้น แต่ก็ไม่เผ็ดจนเกินไป ใส่หน่อไม้ดองมาเป็นตัวหลัก ทางร้านบอกใช้ส้มจี้ดที่คั้นเอาน้ำมาใส่แทนมะนาว ซึ้งให้รสชาติความเปรี้ยวเป็นเอกลักษณ์มากกว่ามะนาว

- ออส่วนนิ่ม 220 บาท
ของที่ร้านนี้ใช้ทั้งหอยนางรมและหอยเชลล์มาฟิวชั่นรวมกันในออส่วนนิ่ม เพราะจะช่วยลดคลอเรสตอรอลลงด้วยสำหรับคนที่กังวัลเรื่องนี้ มีความนุ่มและนิ่มละมุนลิ้นมากๆ จานนี้เสิร์ฟมาบนชามทองเหลืองดูดีมากๆ (แต่ก็หนักพอสมควรเลย) พร้อมน้ำจิ้มเป็นซอสพริกศรีราชาและจิ๊กโฉ่

- ปลาแรดทอดน้ำปลา 280 บาท
ปลาที่นี้จะคัดไซต์มาให้ขนาดเท่าๆกัน 1 กิโล (มากินกี่ครั้งก็จะได้ปลาที่คัดไซต์มาแล้ว ไม่ต้องกังวัลว่าจะเจอปลาตัวใหญ่บ้างเล็กบ้าง เหมือนบางร้าน) ทอดบนกระทะทองเหลือง แล้วราดซอสน้ำปลา (ตัวซอสน้ำปลาก็มีสูตรเฉพาะของทางร้าน ออกรสเค็มๆหวานๆ อร่อยไม่เหมือนใคร)

- ต้มยำกุ้งก้ามกรามมะพร้าวอ่อน 290 บาท
ร้านนี้ทำต้มยำที่มีสูตรไม่เหมือนใครดีครับ คือเขาจะใส่เนื้อมะพร้าวอ่อน และใช้น้ำมะพร้าวน้ำหอมมาเป็นส่วนหนึ่งของน้ำซุปด้วย ทำให้รสชาติของน้ำต้มยำไม่เผ็ดแรงจนเกินไป มีความหอมและหวานของน้ำมะพร้าวร่วมอยู่ด้วย ส่วนกุ้งจะใช้กุ้งก้ามกรามไซต์กลางๆ ผ่าครึ่งใส่มา ทำให้เวลาทานก็สะดวกดี แกะกุ้งง่าย

-ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น 180 บาท
เป็นเมนูฟิวชั่นแปลกใหม่ ที่เพิ่งเคยลองทานแล้วชอบมาก ก็คือเป็นส้มตำไทย มาฟิวชั่่นกันกับสาหร่ายพวงองุ่น เวลาทานคู่กันจะได้สัมผัสกรุบกรอบของตัวสาหร่ายและพอได้น้ำส้มตำผสมเข้าไป ก็เลยกลายเป็นส้มตำไทยที่อร่อยขึ้นมากเลย (ปกติเคยทานแต่สาหร่ายพวงองุ่นเปล่าๆ พี่สาวเคยซื้อมาให้ลองกัน รสมันออกเค็มๆปะแล่มๆ กินแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไร) พอมาฟิวชั่นกันกับส้มตำแล้วมันเข้ากันมากๆเลยนะ จานนี้ต้องมาโดนกันครับ

- ข้าวผัดปู (ไซต์กลาง) 150 บาท
ข้าวเม็ดร่วนดีอร่อยมาก สั่งไซต์กลางมาแต่เสิร์ฟมาจานใหญ่มากเยอะมากเลย ตอนแรกนึกว่าสั่งผิดเป้นไซต์ใหญ่ แต่จานไซต์นี้ในราคา 150 บาทนี้ถือว่าคุ้มค่ามากๆ และจุดเด่นคือที่ร้านบอกว่าปูที่เอามาใส่ในข้าวผัดจะเป็นปูที่นึ่งและแกะเองจากสดๆ ทำให้ได้เนื้อปูเน้นๆ (สมัยนี้มันมีปูก้อนขายเป็นถุงๆ ร้านที่มักง่ายเน้นสะดวกหน่อย ก็มักจะไปซื้อปูก้อนที่แกะไว้แล้วขายตามตลาดสด มาใส่ในข้าวผัดกัน)

[Dessert]
- เฉาก๊วย 40 บาท
เฉากีวยที่นี้เป็นรูปทรงหกเหลี่ยม ตัวเฉาก๊วยมีความหนึบหนับกำลังดี สีออกน้ำตาลเข้มๆ แต่ไม่ดำเหมือนร้านทั่วๆไป
-สาคูแคนตาลูป 40 บาท
แคนตาลูปที่ตักมาเป็นทรงกลมพร้อมสาคูต้มจนได้ความนุ่มกำลังดี รสชาติกลางๆครับ


ทางร้านแจ้งว่าอาหารทั้งหมดจะไม่ใส่ผงชูรสเลย และเชฟมีหลายคน แต่ละคนมีหน้าที่ทำอาหารเฉพาะส่วนๆไป พอได้ฟังสตอรี่และที่มาของอาหารแต่ละอย่างจากร้านจากปากเจ้าของ (พี่ทิพ) แล้วก็อึ้งกันมากเพราะไม่เคยได้ยินร้านไหนใส่ใจในทุกกระบวนการ ก่อนจะเปิดร้านขนาดนี้ ตอนมาทานพี่เขาบอกว่าร้านเปิดได้ประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้เอง แต่ก่อนเปิดมีการเทรนพนักงานล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เทรนเชฟก่อนเปิดร้านล่วงหน้า 2-3 เดือน สุดยอดมากๆ

ทางร้านทะเลทิพ ไม่เน้นขายสุรา เหล้า ไวน์ นะครับ (เขาบอกไม่ค่อยสนับสนุนให้คนกินสุรากัน) แค่มีเบียร์ขายนิดหน่อย แต่ถ้าลูกค้าจะหิ้วสุรามาทานกันที่ร้านก็ได้ ไม่คิดค่าเปิดขวดใดๆ

ก่อนกลับเห็นมีรูปภาพวาดการ์ตูนผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน ของคุณชัย ราชวัตร ติดอยู่ที่ฝาผนังของร้านด้วย เขียนรูปเป็นผู้ใหญ่มากับไอ้จ่อยยืนคู่กันพร้อมยกนิ้วโป้งเหมือนคนกดไลท์ โดยมีคำบรรยายว่า "ไม่เคยมาทะเลทิพ อย่าคุยว่ารู้จักร้านอร่อย" ถามไปถามมาถึงทราบว่าคุณชัย ราชวัตร มาตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟใกล้ๆนี้แล้วแวะมาทานอาหารที่ร้าน ด้วยความที่ชอบมากเลยวาดรูปการ์ตูนการันตีความอร่อยให้กับทางร้านไว้ด้วย

ใครอ่านรีวิวนี้จบแล้ว ผมว่าหลายๆคนต้องสนใจอยากมาลองแน่ๆ ร้านทะเลทิพ คลอง4 เปิดทุกวันตั้งแต่ตอนเที่ยง - 4ทุ่มครับ มาลองทานสักครั้งแบบผมแล้วอาจจะติดใจเหมือนผมก็ได้


ต้มยำกุ้งก้ามกรามมะพร้าวอ่อน
Pic of: food

ข้าวผัดปู
Pic of: food

แกงส้มไข่ปลาริวกิว
Pic of: food

ออส่วนนิ่ม
Pic of: food

ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น
Pic of: food

อร่อยหลากหลายที่ทะเลทิพ
Pic of: food
What do you think about this comment? (255 characters max).
Please Log in first to reply to this comment.

Comment no. 1
(14 May 2016 at 14:27 )
ร้านอาหารทะเลดี๊ดี สด สะอาด อร่อย ใส่ใจลูกค้า @ "ทะเลทิพ"คลอง 4
Taste
Atmosphere
Service
Price

มีโอกาสไปไกลถึงคลองสี่ กับร้านอาหารที่พลาดไม่ได้ "ทะเลทิพ" ครับ
เป็นร้านอาหารทะเลที่มีเด็ดคือ เจ้าของร้านนี้ (คุณทิพ) เป็นดีลเลอร์ที่ส่งอาหารทะเลให้กับโรงแรมชื่อดังครับ ไหนๆก็ส่งแล้ว ทำเองด้วยเลยดีกว่า ดังนั้นคุณภาพของวัตถุดิบ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังครับ
ตัวร้านเป็นบ้านเรือนไทยดัดแปลงครับ มีห้องแอร์ให้บริการ หรือท่านใดที่พาสัตว์เลี้ยงมาด้วย ทางร้านก็มีโซนเอ้าท์ดอร์สำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะครับ
สำหรับเมนูแนะนำที่ห้ามพลาดสำหรับการมาทานที่รานทัเลทิพก็ได้แก่ "แกงส้มหน่อไม้ไข่ปลาริวกิว" โดยไข่ปลาริวกิวมาเป็นเม็ดใหญ่ๆนะครับ ไม่ได้มาแบบเป็นพวง แกงแบบโบราณโดยใช้น้ำส้มจี๊ดแทนน้ำมะขาม หน่อไม้ดองหั่นเป็นชิ้นบางๆทานง่าย รสชาติเปรี้ยวนำตามด้วยเผ็ดร้อน อร่อยมากๆครับ
หรือท่านไหนเป็นคอต้มยำ ก็ขอแนะนำต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน ที่ใช้น้ำมะพร้าวน้ำหอมพร้อมเนื้อมะพร้าวเป็นน้ำซุป ใส่กุ้งก้ามกรามไซส์ใหญ่แต่ผ่าครึ่งเพื่อความสะดวกในการรับประทาน และใส่เห็ดออรินจิแทนเห็ดฟางเพราะมีรสชาติเข้มข้นกว่า ขอบอกเลยว่าจานนี้รสชาติแปลกใหม่ครับ ซดน้ำต้มยำแล้วจะได้กลิ่นหอมของน้ำมะพร้าวด้วย
เมนูอื่นๆที่ควรแก่การสั่งก็มี "ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น" ที่นำสาหร่ายพวงองุ่นมาแช่น้ำจนกรุบกรอบ ทานคู่กับน้ำส้มตำรสแซ่บ หรือ ปลาแรดทอดน้ำปลา ที่ใช้ปลาแรดตัวขนาดหนึ่งกิโล ทอดจนเหลืองหอมด้วยน้ำมันที่เปลี่ยนใหม่ทุกวันครับ
และทางร้านทะเลทิพ จะไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นะครับ แต่ท่านสามารถนำมาเองได้ โดยทางร้านไม่คิดค่าเปิดขวดครับ
อ่านReviewฉบับเต็มได้ที่
http://goo.gl/Ws7ymd
ขอบคุณครับ


บรรยากาศดีน่านั่งแอร์เย็นฉ่ำ ชื่นใจ เลย มีสองชั้นครับเลือกกันได้ตามสบาย บริการดีมาก
Pic of: atmosphere

[ต้มยำกุ้งก้ามกรามมะพร้าวอ่อน] ราคา 290 บาท เป็นต้มยำที่ใช้น้ำมะพร้าวเป็นน้ำซุป ! ...จึงได้กลิ่นหวานหอมจากมะพร้าวน้ำหอม สำหรับกุ้งใช้กุ้งก้ามกรามไซส์ใหญ่ ผ่าครึ่งเพื่อความสะดวกในการทาน และไม่ใส่เห็ดฟางแต่ใส่เห็ดออรินจิเพราะมีรสชาติอร่อยกว่า
Pic of: food

[ออส่วนนิ่ม] ราคา 220 บาทครับ เสิร์ฟมาบนเตาทองเหลืองหรูหราดูดีมากๆ พร้อมกับซอสพริกศรีราชาและจิ๊กโฉ่วสำหรับเมนูนี้เป็นออส่วนหอยนางรมกับหอยเชลล์ หอยตัวใหญ่ ...รสชาตินุ่มเนียน รสสัมผัสตัวแป้งจะหนุบหนับ
Pic of: food

[แกงส้มไข่ปลาริวกิว] ราคา 350 บาทครับ รสชาติเปรี้ยวนำจากน้ำส้มจี๊ด ใช้ส้มจี๊ดแท้ๆจากภาคใต้ไม่ใส่น้ำมะขาม ใส่น้ำตาลปี๊บ ให้ความหวานแทนน้ำตาลทรายขาวที่ทำลายสุขภาพกว่า และใส่หน่อไม้ดองหั่นบาง ไม่มีเสี้ยนมากวนใจ
Pic of: food
What do you think about this comment? (255 characters max).
Please Log in first to reply to this comment.
Showing 1-2 from 2 total
« Prev Next »
restaurant(s) that are interesting nearby (30)
Submit feedback to KinnShare
If you would like to submit feedback to us, report any bugs or problems using KinnShare website, or found any incorrect info. You can use the form below to contact us :-).
submitting ...