Near where
Wanna Eat/Find


ARIS Restaurant

อรีส พุทธมณฑลสาย5

Cuisine types:
Asian, Thai
Restaurant types:
Romantic, Chill-out atmosphere, Hip atmosphere, Fine dining/Nice atmosphere, Karaoke
Price range:
250-400 B
This restaurant is added by Skylab_Bkk
( 1ppl)
Taste
(1ppl)
Atmosphere
(1ppl)
Service
(1ppl)
Price
(1ppl)
X 1 comment(s)
You want to....
ภายในหน้านี้...
ไปอีกหน้า...
Share
7% VAT:
VAT charged
10% service:
No 10% service charged
Accept credit cards: yes
Take reservation: yes
Authentic: yes
VIP rooms available: yes
Smoking?: yes
Parking:
parking lot
Alcohol served: yes
Good for?:
private party
kids
alone
group
WiFi:
WiFi Available
Has electrical outlets: yes
Address, Map, and Directions

36/2 ถนน พุทธมณฑลสาย 5 ตำบล บางกระทึก อำเภอ สามพราน นครปฐม 73210 ประเทศไทย
Nakhon Pathom
จากถนนบรมราชชนนีเลี้ยวเข้าพุทธมณฑลสาย5 วิ่งตรงมาประมาณ 2.5 KM กลับรถตรงปั้มน้ำมัน SUSCO ร้านอรีส จะอยู่ติดกับปั้มน้ำมันซัสโก้ โดยหากท่านขับรถมา ให้ขับเข้าซอยบางระทึก3 เพียง80เมตร จะมีทางเข้าที่จอดรถของร้าน
Find direction to here
X
By:

or pick up and drop him where you want to find direction.
Did you mean...?
(Directions by Google Maps)
Reviews of ARIS Restaurant
( 1ppl)
Taste
(1ppl)
Atmosphere
(1ppl)
Service
(1ppl)
Price
(1ppl)
  • comment(s) (1)
Write a comment for ARIS Restaurant
ชื่อของคุณ:
Login หรือ สมัครสมาชิก
เพื่อสามารถโพสรูป, ให้เรตติ้งร้านนี้
และโพสคอมเม้นต์ได้ยาวขึ้น :-3
(คุณสามารถโพสได้ 5 คอมเม้นต์ต่อวัน ถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกค่ะ)
All comments(1)
Showing 1-1 from 1 total

Comment no. 1
(23 Apr 2018 at 19:10 )
อรีส ARIS ร้านชิลล์ๆเปิดใหม่ ย่านพุทธมณฑลสาย5 ต้องไปลอง
Taste
Atmosphere
Service
Price

สวัสดีวันนี้จะขอมารีวิวร้านอาหารเปิดใหม่ในย่านพุทธมณฑลสาย5 ร้านที่ว่าคือ ร้านอรีส ARIS Restaurant

ขับรถผ่านเส้นนี้ เห็นก่อสร้างมาสักพักนึงแล้ว พอเห็นป้ายเขียนว่าเปิดบริการแล้ว เลยชวนกรุ๊ปแก็งค์มาลองกันหน่อย

[Location]
พิกัดอยู่ตรงเส้นพุทธมณฑลสาย5 ติดกับปั้มน้ำมันซัสโก้ เส้นขาวิ่งออกไปถนนบรมมราชชนนี ร้านอยู่ติดริมถนนใหญ่ หาไม่ยาก จุดสังเกตุคือถ้าเจอปั้ม Susco แล้วร้านนี้อยู่ติดกันเลย
(ถ้าขับรถมาที่ร้าน ร้านนี้ที่จอดรถจะอยู่ด้านหลังร้านนะ ต้องขับผ่านร้านไปอีกนิดจะเจอซอย วิ่งเข้าซอยนิดนึง แล้วเลี้ยวเข้าทีจอดรถของร้านได้เลย กว้างมาก น่าจะจอดได้เป็นร้อยๆคัน)

ร้านนี้เพิ่งเปิดมาได้ซักประมาณหนึ่งเดือนเศษๆ น่าจะเมื่อต้นมีนา61 นี้เอง เห็นในเพจเค้าบอกว่าเป็นร้านในเครือเดียวกันกับร้านบ้านร่มไม้สายน้ำ (ที่อยู่ใกล้ๆตลาดน้ำดอนหวาย) เคยไปกินร้านนั้นมาหนนึงแล้ว อยู่ติดริมแม่น้ำ บรรยากาศดีมากๆ

[The Decor]
บรรยากาศการตกแต่งของร้านอรีส ARIS ค่อนข้างจะดูโมเดิร์นและร่มรื่น ตกแต่งสไตล์ออกไปทางแนวลอฟท์ มีต้นไม้เขียวๆ ปลูกไว้ล้อมทั่วบริเวณ. ลองเดินชมรอบร้าน ไปหนึ่งรอบพบว่าใหญ่ทีเดียวแหละ ด้านหน้าร้านทำเป็นส่วนหย่อมขนาดย่อมๆ เหมือนเพิ่งลงต้นไม้ยังไม่ครบนัก มีมุมถ่ายรูปด้วย คิดว่ารอให้ต้นไม้โตอีกหน่อย รอตกแต่งอีกนิด น่าจะเป็นร้านเก๋มากๆ เหมาจะพาคุณแฟนมาทานอาหาร ถ่ายรูปกันสวยๆตามสไตล์สาวๆแน่นอน
เดินเข้าไปในร้าน จะแบ่งชัดๆเป็นโซนห้องอาหารใหญ่ กว้างมากทีเดียว โต๊ะอาหารจัดวางดูดี มีแชนเดอร์เลีย หรือโคมฟ้าระย้า ที่สวยมากทีเดียว อยู่ในห้องกระจก และมีโซนห้องอาหารเล็กอยู่อีกฝั่งนึง ทั้งสองห้องเป็นห้องแอร์แต่สามารถมองวิวผ่านกระจกออกมาเห็นต้นไม้เขียวๆข้างนอกได้ ส่วนพื้นที่ระหว่างกลางจะมีที่นั่งแบบ Outdoor ไว้บริการอยู่หลายโต๊ะเหมือนกัน คือถ้ามาช่วงกลางวัน อากาศร้อนๆเข้าห้องแอร์ดีสุด ส่วนโต๊ะด้านนอกเอาท์ดอร์เหมาะกับช่วงเย็นๆ แดดร่มลมโชย น่าจะชิลล์กว่า

[Food]
มาที่เมนูอาหารของที่ร้านดูๆ แล้วจะเน้นไปทางอาหารไทย ซีฟู้ดแล้วก็มีเมนูอาหารจีน ผสมอยู่บ้าง จริงๆเคยไปกินที่ร้านบ้านร่มไม้สายน้ำ มาครั้งนึงแล้ว ดูเมนูแล้วคล้ายกันมาก เพียงแต่ว่าที่นี่มันคนละบรรยากาศกัน ร้านเดิมมันแบบชิลล์ริมน้ำ ส่วนร้านอรีส ร้านใหม่นี้อารมณ์สไตล์ Loft ในสวน

ดูเมนูที่สั่งมาทานกันวันนี้จานแรกอยู่ในลิสท์ จานแนะนำของร้านชื่อว่าเป็ดกีตาร์ (800 บาท)
ตอนแรกเราก็งงว่ามันคือเป็ดอะไร พนักงานเขาบอกว่าเป็นเป็ดทั้งตัว ที่ชื่อว่าเป็ดกีตาร์ เพราะขั้นตอนการเตรียมอาหารที่ต้องขึงเป็ดผึ่งลมไว้กับราวซึ่งมีลักษณะคล้ายๆเหมือนกีตาร์นั้นเอง ตัวนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับแป้งโรตีมาเลเซียทอด จิ้มกับน้ำซอสหวานสีดำๆข้นๆ ตัวเป็ดหนังจะกรอบ เนื้อนุ่ม ทานคู่กับโรตีจิ้มซอสแล้ว เอ๋อ...เข้ากันดีจิง คิดได้ไงเนี้ย

2. ปลาบู๋นึ่งซีอิ๊ว (ขีดละ120บาท xน้ำหนักตามขนาดปลา) ตัวที่กินนี้หนัก8ขีด
เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของร้าน จริงๆไปกินร้านอื่นๆจะบอกว่า หาทานเมนูปลาบู๋ค่อนข้างยาก ไม่ค่อยมีร้านไหนเอามาขายกัน เขาว่าปลาบู๋เป็นราชาของปลาน้ำจืด เมนูนี้เขาเอาไปนึ่ง แล้วมาราดซอสซีอิ๊วสูตรพิเศษของร้าน ผมสารภาพว่าเพิ่งจะได้ลองชิมเมนูปลาบู๋ครั้งแรกก็ที่นี้แหละ เนื้อปลาค่อนข้างแน่นและนุ่มมาก ไม่ค่อยมีกลิ่นคาวเลย ตัวซอสทำมาค่อนข้างดีรสกลมกล่อมมากๆ แทรกซึมเข้าไปในเนื้อปลาค่อนข้างดี ที่แตกต่างก็คือร้านเขาเสิร์ฟเมนูนี้ มาพร้มกับเส้นใหญ่เอาไปทอดแล้วตัดออกมาเป็นชิ้นๆ เหมือนชิ้นพิซซ่า ตัวแป้งจะกรอบที่ขอบนอก นุ่มใน กินแล้วมันเข้ากันดีกับน้ำซีอิ๊วของปลาบู๋

3. หมีกแดดเดียว ( 240 บาท)
หั่นหมึกออกเป็นเส้นยาวๆเหมือนกัน ชิ้นใหญ่ ไม่เหนียวเกินไป ทานคู่กับมายองเนสผสมวาซาบิ ออกรสนุ่มๆผสมเผ็ดๆแบบวาซาบินิดๆ

4. สลัดกุ้งกระทงทอง (250 บาท)
ก็คือสลัดผลไม้หลากหลาย ทั้งแคนตาลูป สัปปะรด แก้วมังกร มะเขือเทศราชินี แล้วมีกุ้งทอดกรอบทั้งตัวมาเป็นพระเอก เสิร์ฟมาในกระทงเผือกทอดกรอบแล้วเป็นภาชนะใส่ผลไม้ต่างๆไปในตัว ราดด้วยน้ำครีมสลัด

6. เมี่ยงปลาช่อนทอด (350 บาท)
จานแนะนำ ที่เราเห็นในเมนูแว็บแรกแล้วต้องสั่งเลย ที่ร้านนี้เขาจะหั่นเนื้อปลาเป็นชิ้นๆ เลาะเนื้อทั้งตัวแล้วเอาไปทอดกรอบทั้งชิ้น เพื่อความสะดวกในการทาน เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงมากมายตามภาพเลย มีทั้งขิง ข่า พริก หอมแดง ถั่วลิสง กุ้งแห้ง มะม่วง หมี่กรอบ และใบพลูสำหรับห่อ วิธีกินก็จะเหมือนเรากินเมื่ยงคำเลย คือเอาใบพลูมาจับเป็นทรงกรวยแล้ววางชิ้นปลาลงไปพร้อมเครื่องเคียงตามชอบ ตบท้ายด้วยการราดซอสหวานๆของร้าน แล้วก็อั้ม คำใหญ่ๆเต็มปากไปเลย

7.เนื้อปลาคังลวกจิ้ม (290 บาท)
ปลาคังค่อนข้างสดมากที่นี่ เพราะแค่เห็นตอนมาเสิร์ฟก็จะเห็นว่าชิ้นปลาค่อนข้างจะขาวเด้ง สะดุดตามากๆ จิ้มกับน้ำซีฟู้ดแค่นี้ก็อร่อยแล้ว

สรุปข้อดี
-โดยรวมถือว่ารสชาติดีที่เดียว...จากหลายๆเมนูที่สั่งมาทานกัน จริงๆสั่งเมนูที่เป็นรายการ signature ของร้านด้วยแหละ เลยค่อนข้างที่จะอร่อยอยู่แล้วทั้งนั้น
และเนืองจากร้านนี้เป็นร้านที่ 2 เจ้าของเดียวกันกับบ้านร่มไม้สายน้ำ เลยเชื่อมือได้สบายในรสชาติและคุณภาพอาหาร
-โลเคชั่นถือว่าดี หาไม่ยาก เพราะอยู่ติดถนนใหญ่ จุดสังเกตุมาร้านนี้ก็คือ หาปั้ม Susco สาย5ให้เจอ แล้วก็ถัดไปอีกนิดก็เจอร้านอรีสแล้ว (จริงๆหน้าร้านก็มีป้ายไฟของร้านนะ แต่ว่าป้ายของ Susco มันใหญ่และเด่นกว่า)
-ราคาอาหารถือว่ากลางๆ-สูง เหมาะพาครอบครัวมาทานข้าว พาแฟนมาเดท พาแขกผู้ใหญ่มาเลี้ยงรับรอง ไรงี้
-ห้องโถ่งใหญ่ ตกแต่งสวยงามๆ คิดว่าเหมาะสำหรับงานจัดเลี้ยง งานปาร์ตี้สังสรรค์ น่าจะเวิร์คทีเดียว เห็นในเพจบอกว่ารองรับได้ 300-400 คนเลย

สรุปข้อติ
-ที่จอดรถของร้านอยู่ด้านหลัง หากใครมาครั้งแรกอาจจะงง เพราะไม่มีประตูทางเข้ารถยนต์ฝั่งที่ติดถนนใหญ่ แต่ร้านก็มีป้ายบอกชัดเจนว่า ให้เลี้ยวไปซอยข้างๆติดกันกับร้าน จะมีที่จอดรถอยู่
-ราคาอาหารของร้านในเมนูยังไม่รวม Vat 7% นะคับ....เวลาเช็คบิล อย่าตกใจว่าจะมี Vat เพิ่มมาอีก
-บรรยากาศขนาดนี้ น่าจะมีเอากาแฟ และเบเกอรี่ หรือพวกโทสต์ วัฟเฟิล แพนเค้กอะไรๆแนวนี้มาขายด้วย น่าจะเวิร์คนะ เราว่าสาวๆมาเห็นบรรยากาศน่านั่งชิลล์ ถ้ามีโทสต์พร้อมสมู้ทตี้ หรือกาแฟสด น่าจะบันเทิงเริงรมย์ทีเดียว


เมนูอร่อยๆของร้านอรีส ARIS พุทธมณฑลสาย5
Pic of: food

เป็ดกีตาร์ เมนูเด็ด ห้ามพลาด
Pic of: food

เมี่ยงปลาช่อนทอด ร้านอรีส ARIS พุทธมณฑลสาย5
Pic of: food

ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว ร้านอรีส ARIS พุทธมณฑลสาย5
Pic of: food

บรรยากาศร้านอรีส ARIS พุทธมณฑลสาย5
Pic of: atmosphere

ภายในห้องโถ่งเล็ก ร้านอรีส ARIS พุทธมณฑลสาย5
Pic of: atmosphere
What do you think about this comment? (255 characters max).
Please Log in first to reply to this comment.
Showing 1-1 from 1 total
« Prev Next »
restaurant(s) that are interesting nearby (30)
Submit feedback to KinnShare
If you would like to submit feedback to us, report any bugs or problems using KinnShare website, or found any incorrect info. You can use the form below to contact us :-).
submitting ...